Top Google Việt Nam : Làm Biển Quảng Cáo, Mua Bán Ô Tô Cũ, Phong Thủy, Gitizen.info, Blog Thủ Thuật SEO, Quà Tặng Lưu Niệm

Thứ Bảy, 19 tháng 1, 2013

Bài học “đạp vỏ trứng” | Mua bán các loại xe ô tô cũ, liên hệ Mr.Tuấn để được tư vấn miễn phí, 0904.155.156, xem thêm tại toyotaxecu.com

 Như một vết thương thụ động, người tiêu dùng từ lâu nay đã từng phải "bó tay” để các đại gia phồng túi từ mồ hôi của mình! Những ngày trước đây, khi nghe tin một doanh nghiệp (Công ty chăn nuôi nước ngoài - CP) chiếm tới 30% thị phần sản phẩm chăn nuôi tại Việt Nam đơn phương và ngang nhiên tăng giá trứng gà vọt lên thêm 8.000đồng/chục quả, và biên độ là một tuần nhích giá trứng ba lần, người tiêu dùng lại nghĩ đến việc thêm một lần phải "bó tay chịu trận”! Thế nhưng, lần này dấu hiệu chụp giật thương trường đã phải thúc thủ trước sự phản ứng bảo vệ lợi ích chính đáng của cộng đồng. 

Đẩy giá trứng lên cao bất thường, doanh nghiệp vi phạm luật cạnh tranh

Ảnh:Hoàng Long

Ngay cả khi chưa nói đến chuyện đúng sai, thì ai cũng thấy đó là một cái mánh của doanh nghiệp khi chọn trứng gà để lên giá là cách chọn lựa hết sức "thời vụ” của lòng tham tại thời điểm này. Bởi quả trứng là thực phẩm không thể thiếu trong ngày Tết sắp đến, sức tiêu thụ của người tiêu dùng với sản phẩm này hết sức lớn. Làm một con tính nhân và đừng quên CP chiếm 30% thị phần là vị trí thống lĩnh, thì sẽ thấy ngay lợi nhuận từ số trứng bán ra của họ với giá mới sẽ lớn chừng nào. Nhất là sản phẩm trứng của họ lại đang có vị trí ổn định tại các siêu thị vốn là nơi đang được người tiêu dùng tin tưởng. Nhưng, chuyện cũ đã không lặp lại, hệ thống siêu thị Saigon Co.op lần đầu tiên đã có phản ứng rất quyết liệt và tích cực trước việc làm của CP. Siêu thị ngưng nhận hàng trứng của CP trong hệ thống của mình trên toàn quốc. Lý do mà Saigon Co.op đưa ra là thị trường trứng không có biến động khan hiếm, chi phí giá thành cho sản phẩm trứng gà cũng không bị tác động bởi các nhân tố dẫn đến việc tăng giá đột ngột.


Xét về lý, rõ ràng cách hành xử "một tuần ba lần tăng giá” của CP là không ổn trong khi nguồn cung vẫn dồi dào và nhiều công ty khác vẫn giữ giá. CP là một trong những đơn vị chiếm thị phần lớn nên việc tăng giá bất thường này cần xem xét thêm dấu hiệu vi phạm Luật Cạnh tranh của công ty này. Còn xét về tình, thì hành động vừa qua của CP đã đụng chạm và gây tổn hại đến lợi ích của người tiêu dùng. Phản ứng của siêu thị được sự đồng tình của người tiêu dùng và của dư luận. Đó chính là hành động của một siêu thị đã ý thức được lợi nhuận của bản thân với ích lợi của xã hội, lợi nhuận không thể che lấp được lẽ phải. Bởi hành động của CP hoàn toàn không hợp lý, tăng giá trứng một cách ngang nhiên không giải thích đó là hành vi té nước theo mưa nhân dịp Tết cổ truyền. Đúng - sai đã rõ, CP đã nhìn nhận hành động tăng giá trứng của mình là không hợp lý và đã hủy bỏ việc này. Một lần nữa lại thấy thêm thái độ của nhà phân phối Saigon Co.op, không tiếp tục nhận hàng của CP mà chờ làm rõ câu chuyện tăng giá trứng phi lý vừa qua.


Thái độ của Saigon Co.op - doanh nghiệp phân phối hàng hóa trong vụ việc vừa qua rõ ràng là đã sử dụng đúng quyền năng và dạo đức kinh doanh của mình khi đối mặt với việc tăng giá bất hợp lý. Hành động có trách nhiệm của siêu thị được dư luận ủng hộ là do đã phát huy quyền của nhà phân phối trên cơ sở đặt lợi ích của người tiêu dùng lên trên hết. Làm được điều này, nhà phân phối không chỉ khẳng định sự nghiêm túc sòng phẳng trong làm ăn kinh doanh với nhà sản xuất mà còn thu nhiều uy tín của mình đối với người tiêu dùng.


Trên thị trường hiện nay, không chỉ trứng mà ở một số thời điểm các mặt hàng khác cũng bị đẩy lên cao bất hợp lý. Liệu từ tiền đề câu chuyện "nghịch lý giá trứng” vừa qua sẽ mở ra một lối hành xử của các cơ quan chức năng, các doanh nghiệp phân phối, các tiểu thương và cả người tiêu dùng có thái độ đối phó kịp thời và đúng mức với những trường hợp tăng giá phi lý? Thiết nghĩ bài học "đạp vỏ trứng” này đáng là kinh nghiệm quý báu cho các doanh nghiệp khác với cách hành xử có trách nhiệm với xã hội, dung hòa giữa lợi ích của nhà kinh doanh và lợi ích của cộng đồng.

Hư Trúc


xe oto, xe hoi cu, ban xe oto cu, xe hoi gia re, mua ban xe oto cu, mua ban xe hoi, xe hoi cu gia re, mua xe cũ, mua ban xe hoi cu, xe zace cu, bán xe matiz cũ, xe hoi cu ban, mua xe yaris cũ

Chuyên mua bán các loại xe ô tô cũ đã qua sử sụng, giá cả hợp lý, tư vẫn miễn phí về kỹ thuật và phương thức thanh toán. Bảo đảm bán giá tốt, mua giá rẻ.

Quý khách có nhu cầu về mua bán xe cũ vui lòng liên hệ  Mr. Tuấn, 0904.155.156  ( Toyota Mỹ Đình, chi nhánh Cầu Diễn ) để được tư vấn miễn phí và chọn cho mình xe hơi đáp ứng nhu cầu với giá cả phải chăng.

Vui lòng xem thêm thông tin chi tiết tại :  toyotaxecu.com  

Nguồn: daidoanket.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét