Top Google Việt Nam : Làm Biển Quảng Cáo, Mua Bán Ô Tô Cũ, Phong Thủy, Gitizen.info, Blog Thủ Thuật SEO, Quà Tặng Lưu Niệm

Thứ Tư, 12 tháng 12, 2012

Một năm chuyển mình của General Motors Việt Nam

Ông Gaurav Gupta, Tổng giám đốc General Motors Việt Nam (GM Việt Nam) mới đây đã thuyết trình về những sự thay đổi ý nghĩa ở một nhà sản xuất đứng thứ ba thị trường, xét về doanh số xe con.

Đúng một năm trước, GM Daewoo được cải tổ, đổi tên thành GM Việt Nam. Sự thay đổi lần này mang tính toàn diện, bởi tác động tới cả hệ thống quản trị. Những nhân sự Hàn Quốc - Việt Nam được thay bằng cơ cấu đa quốc gia, đến từ khắp nơi trên thế giới như Ấn Độ, Nam Mỹ, Bắc Mỹ, Bắc Á, đúng theo cơ cấu của một công ty đa quốc gia.

Bộ máy lãnh đạo mới của GMV.

"Quan trọng hơn hết họ là những người gắn bó với GM, hiểu giá trị của công ty và hết lòng đóng góp vào sự thành công chung. Đến từ nhiều quốc tịch, nhưng chúng tôi có điểm chung là cống hiến vì mái nhà GM Việt Nam", ông Gaurav Gupta nói.

GM Việt Nam năng động, giàu tính sáng tạo hơn theo một triết lý có tên "Chevy", được lấy từ tên quen thuộc của Chevrolet tại Mỹ. Chevy được hiểu thành các giá trị gồm "Change - thay đổi", "Happy - Vui vẻ", "Efficiency - Hiệu quả", "Victory - Chiến thắng" và "You - các bạn". Các chiến dịch thay đổi nội bộ không bắt nguồn từ ý muốn của lãnh đạo, mà được chính các nhân viên thực hiện, theo tinh thần "thuộc về các bạn".

Những nhân viên bình thường được gặp mặt ban lãnh đạo cấp cao, cùng thực hiện công việc. Thậm chí Tổng giám đốc Gaurav Gupta có thể đóng vai trò là người phục vụ trong nhà bếp, hay nói về những quy trình quản lý phức tạp. Tất cả để hướng tới một mục tiêu là sự thành công. Cơ sở vật chất mới (nhà ăn mới, văn phòng mới…), hay ngày hội gia đình, họp hàng quý, thi đấu thể thao đều là một phần trong đóng góp của làn gió quản trị mới. Những người có khả năng còn được gửi đi đào tạo tại nước ngoài như Mỹ, Trung Quốc, Thái Lan… hay nhiều chương trình đào tạo khác tại Việt Nam và ngay tại chính Công ty GM, để nâng cao chất lượng công việc.

Về mặt kinh doanh, sự chuyển mình của GM Việt Nam diễn ra vào đúng cuộc khủng hoảng, tới mức doanh số chung của toàn thị trường giảm tới trên 40%. Mặc dù vậy, doanh số cộng dồn của GM Việt Nam với thương hiệu duy nhất Chevrolet, đạt 4.601 xe, chiếm 6,3% thị phần và đứng thứ ba trong số các hãng kinh doanh xe con.

Ông Gaurav Gupta, Tổng giám đốc GM Vietnam tại buổi gặp gỡ báo chí.

GM Việt Nam cũng là công ty đầu tiên tung ra chương trình khuyến mãi "Chăm sóc đặc biệt Chevrolet" (Chevrolet Special Care). Theo đó, lần đầu tiên tại Việt Nam, xe Chevrolet được bảo trì và bảo dưỡng miễn phí tại các đại lý và được công ty ủy quyền trong một khoảng thời gian xác định. Ngoài việc tiếp cận khách hàng, hãng này mở rộng mạng lưới đại lý trên toàn quốc gia. Với việc hỗ trợ khách hàng qua điện thoại, trang Facebook và website, GM Việt Nam cho thấy tinh thần luôn quan tâm lắng nghe và tương tác với khách hàng.

GM cũng là nhà sản xuất xe đầu tiên tại Việt Nam xuất khẩu xe chở khách dưới 10 chỗ. Năm ngoái, GMV đã xuất khẩu 301 chiếc xe đa dụng Viviant 7 chỗ ngồi đến Cộng hòa Pê-ru, tăng 76% so với năm 2010. GMV đang tìm kiếm thêm các cơ hội xuất khẩu khác.

"Chúng tôi đã rất nỗ lực làm việc trong suốt năm vừa qua, nhằm tuân theo các tiêu chuẩn toàn cầu của GM và cung cấp cho các khách hàng ở Việt Nam những sản phẩm và dịch vụ có chất lượng cao hơn. Chính sự tin tưởng và hỗ trợ của toàn thể nhân viên và khách hàng, góp phần thúc đẩy hơn nữa tinh thần hoạt động của chúng tôi. GM cũng cam kết sẽ trở thành công ty có môi trường làm việc lý tưởng tại Việt Nam", ông Gaurav Gupta cho biết.

(Nguồn:General motors Vietnam)


Nguồn: vnexpress.net

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét